เทคนิคแทงบอล สูง/ต่ำ โดยการคำนวณสกอร์เฉลี่ย

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556
ผมได้ทดลองแทงบอลสกอร์ สูง/ต่ำ มาหลายต่อหลายหนครับ เลยเขียนออกมาเป็นระบบเทคนิคการแทงบอล ซึ่งการแทงบอลตามวิธีของผมต้องอาศัยข้อมูลสถิติจากลีกนั้นๆ ใน 1 ฤดูกาล โดยมีเทคนิคการแทงดังนี้ครับ
อย่างแรกคือผมจะหาค่าเฉลี่ยของประตูที่ยิงกับในแต่ของแมตท์ของลีกนั้น จากนั้นผมก็จะนำค่านั้นมาหารสอง ซึ่งจะเป็นค่าของแต่ละทีมที่ทำได้ครับ ยกตัวอย่าง จำนวนประตูเฉลี่ย 2.5 ลูก ผมก็จะนำมาหาร 2 คือ 2.5/2 = 1.225 ต่อทีม 

จากนั้นผมก็จะมาให้คะแนนแต่ละทีมโดยการนำ  ประตูที่ทีมเหล่านั้นยิงได้ในบ้าน หารด้วย จำนวมเกมในบ้าน และลบออกจากค่าเฉลี่ยแต่ละทีม ได้สูตรดังนี้ครับ 

จำนวนประตูที่ยิงได้ในบ้าน/จำนวนเกมในบ้าน – ค่าเฉลี่ยประตูต่อทีม

 เช่น ทีม A ยิงประตูในบ้านได้ 30 ลูก จากจำนวน 15 นัด ดังนี้ 30/15 – 1.225(ค่าเฉลี่ยหารสอง) = 0.775  หมายความว่า ทีม A ทำประตูในบ้านได้มากกว่าค่าเฉลี่ยถึง  0.775  และสำหรับการคิดจำนวนประตูนอกบ้านของทีมที่เราจะแทงบอล ก็จะใช้วิธีเดียวกันรับ ยกตัวอย่าง ทีม B ยิงประตูนอกบ้านได้ 14 ลูก/ 15 เกม = 0.933 - 1.225 = - 0.292 (ติดลบ) หมายความว่า ทีม B ทำประตูนอกบ้านหรือเป็นทีมเยือนได้น้อยกว่าค่าเฉลี่ยถึง  0.292 

ดังนั้นผมจะลองมาคิดคำนวณ ว่านัดนี้จำนวนประตูน่าจะเกิดขึ้นประมาณเท่าไหร่ ตามหลักของสถิติ โดยเอาค่าของ ค่าเฉลี่ยยิงประตูในบ้านของทีม A + ค่าเฉลี่ยยิงประตูนอกบ้านของทีม B ซึ่งจะได้ (0.775 + 1.225) + (-0.292+1.225) = 2.933 

หลังจากนั้น เมื่อผมได้ค่าของประตูที่น่าจะเกิดขึ้นในเกมนี้ แล้ว ผมจะไปเปรียบเทียบราคาอ๊อด ที่ทางเจ้ามือออกราคามา เช่น ถ้าเจ้ามือ ออกราคา แฮนดิแคพ  2.50 ราคาอ๊อดสูงที่ 1.29 ต่ำที่ 0.67 ดังนั้น เราควรจะเลือกแทงบอลที่ราคาอ๊อดสูงเป็นต้น เพราะค่าเฉลี่ยที่เราคำนวณได้คือ 2.933 ลองนำแนวคิดไปประยุกต์ใช้ดูครับ น่าสนใจดี แต่กระนั้นผมคิดว่า เราน่าจะให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านอื่นๆ ด้วยครับ ทั้งสภาพทีม ความพร้อมของนักเตะ แรงจูงใจในการเล่น เป็นต้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น