โด้รับเครื่องราชฯชั้นสูงของแดนฝอยทอง

วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกดาวดังของ เรอัล มาดริด ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของเจ้าชายเฮนรี่ ซึ่งเป็นยศชั้นสูงของประเทศโปรตุเกส เจ้าตัวเปิดอก สุดปลื้มกับการได้รับเกียรติในครั้งนี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ได้รับหนึ่งในเกียรติยศที่สูงส่งที่สุดของโปรตุเกสจาก อานิบอล คาวาโค ซิลวา ประธานาธิบดีของแดนฝอยทอง เมื่อเขาได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติ และสายสะพาย ซึ่งเป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของเจ้าชายเฮนรี่

สำหรับพิธีดังกล่าวนั้น มีขึ้นอย่างเป็นทางการ ณ ทำเนียบประธานาธิบดีที่กรุงลิสบอน เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา โดยผู้นำสูงสุดของแดนฝอยทองระบุว่า โรนัลโด้ สมควรได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จากการที่เขาสร้างชื่อเสียงให้ โปรตุเกส โด่งดังไปทั่วโลก

ทั้งนี้ แข้งวัย 28 ปี นับเป็นคนที่ 3 ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นดังกล่าว ต่อจาก หลุยส์ ฟิโก้ ตำนานปีกของแดนฝอยทอง และ เตเซร่า ซัลกูเอโร่ นักร้องคนดังชาวโปรตุกีส ซึ่งกัปตันทีมชาติโปรตุเกสกล่าวว่า ภูมิใจเป็นอย่างมากกับเรื่องในครั้งนี้ "มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจสุดๆ มันเป็นแรงกระตุ้นให้ผมเดินหน้าทำงานต่อไป และถึงขนาดที่ทำงานให้หนักขึ้นกว่าเดิมอีกในอนาคต"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น